ฟิล โจนส์ ถูกรุ่นพี่ทีมชาติตำหนิว่าไม่ฉลาดพอ

fillฟิล โจนส์ กองหลังหน้าเหวอของทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดน พอล สโคลส์ รุ่นพี่ทีมชาติอังกฤษ และทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตำหนิที่มักจะเข้าบอลแบบไม่ระมัดระวังและเมื่อต้องเจอกับกองหน้าที่มีเหลี่ยมดีๆเขาจะกลายเป็นโดนหลอกโง่ๆทุกครั้งไป โดยที่ไม่ได้พัฒนาตัวเองในจุดนี้เท่าที่ควร

แม้ว่า ฟิล โจนส์ จะกลายเป็นตัวหลักของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยืนตำแหน่ง กองหลังตัวกลาง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ฟิล โจนส์ ก็ยังคงโดนตำหนิจาก สโคลส์ ว่ามักจะใช้พละกำลังมากเกินเหตุในจังหวะที่ไม่ควรจะเสียพลังงานเท่าที่ควร และน่าจะเก็บแรงเอาไว้ทำประโยชน์ได้มากกว่านี้

“ในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง ถ้าหากว่าเขาต้องเจอกับกองหน้าที่ฉลาดๆ เขาจะโดนเอาบอลพาหนีไปได้แบบสบายๆเลยนะ”ฟิล โจนส์ โดนกล่าวถึงอีกแล้วจากรุ่นพี่อย่าง พอล สโคลส์

“ตำแหน่งดังกล่าวคุณจะต้องเป็นคนที่สุขุมและยืนตำแหน่งได้อย่างมั่นคง การต้องเจอกับกองหน้าที่ใช้ความรวดเร็วเป็นอาวุธ มันอันตรายอยู่เสมอ และการใช้ความรวดเร็วของพวกเขาเหล่านั้นมันคืออันตรายอย่างแท้จริงสำหรับกองหลังที่เข้าบอลไม่ดี เพราะมันจะสร้างความเสียหายได้อย่างมาก”

“แน่นอนว่าความแข็งแกร่งและพละกำลังมันต้องมีแน่ๆ เขาต้องสามารถวิ่งขึ้นลงได้อย่างสบายๆทั่วสนาม ผมรู้ดีว่าตอนนี้เขายังไม่ได้ฉลาดมากพอที่จะรับมือกับบทบาทเหล่านี้ได้ แต่ก็หวังว่าเขาจะพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้นะ”

ฟิล โจนส์ ย้ายมาจาก แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เมื่อหลายปีก่อน และถูกจับตามองว่าจะเป็นนักเตะที่เป็นผู้นำของสโมสร ปีศาจแดง ในอนาคตอันใกล้ แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ยังคงแจ้งเกิดเป็นผู้นำในทีมไม่ได้เอาเสียเลย